ยิ่งเจออุปสรรคยิ่งทำให้เราแกร่งขึ้น

“ท้อได้เเต่อย่าถอย” บอกตัวเองไว้เสมอหากเจออุปสรรคต่างๆในชีวิตครับ มองให้เป็นเหมือนบททดสอบที่จะช่วยให้เราเเข็งแกร่งขึ้น

อุปสรรคสอนอะไรเราได้บ้าง? สอนให้เราหาวิธีแก้ปัญหา หาทางออกใหม่ๆที่ตอนเเรกเราอาจมองไม่เห็น

สอนให้เราหาวิธีทำให้งานออกมาดียิ่งขึ้น เอาชนะความเป็นไปไม่ได้ต่างๆ เเม้ว่าตอนเเรกเราอาจคิดว่าทำไม่ได้ เเต่หลายครั้งด้วยสถานการณ์บีบคั้น เราก็จะสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเราเองไปได้ เเผนงานที่เคยคิดว่าดีที่สุดเเล้ว หากเจ้านายไม่อนุมัติ ขอให้ไปแก้ใหม่ให้ดีขึ้น เมื่อกลับมาทบทวนดีๆ คุณอาจเห็นข้อบกพร่องที่มองไม่เห็นในตอนเเรก เเละหาวิธีอุดช่องโหว่นั้นได้ หรือธุรกิจที่กำลังซบเซาไปตามเศรษฐกิจที่ดูชะลอตัว เจ้าของอาจหาวิธีโปรโมตเเละเรียกลูกค้าด้วยวิธีสร้างสรรค์ใหม่ๆ จนขายดีกว่าเดิมได้

ถ้าไม่มีอุปสรรคเลย ก็คงไม่ได้เรียนรู้อะไรอีกหลายอย่างครับ กลายเป็นว่าทุกอย่างง่ายดายเหมือนในตำราบอก เเต่ชีวิตจริงไม่เคยง่ายเช่นนั้น จำเป็นต้องพลิกเเพลงไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เเถมหลายครั้งยังคาดเดาไม่ได้อีก มองให้เป็นสีสันอย่างหนึ่งของชีวิต เเต่เป็นบทเรียนที่ขัดเกลาให้เราเก่งกว่าเดิม อดทนกว่าเดิม

เมื่อเจอปัญหาเเต่ละครั้งขอให้ลองหายใจเข้าลึกๆเเล้วลงมือทำต่อไป เมื่อหันกลับมาก็อาจรู้สึกว่าไม่ได้ยากอย่างที่เคยกลัวไว้ ผมว่ายิ่งความสำเร็จนั้นเเลกมาด้วยความพยายาม หยาดเหงื่อเท่าไหร่ ก็ยิ่งหอมหวาน น่าประทับใจมากเท่านั้น ขอเอาใจช่วยทุกคนให้เอาชนะอุปสรรคใดๆก็ตามที่กำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้ครับ

สามารถติดตามบทความแง่คิด สาระแนะนำสำหรับคนทำงานได้จากบทความ “Inspiration” จาก JOBTOPGUN ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..